Vì một môi trường làm việc an toàn

Trách nhiệm cộng đồng

Tại Syngenta, an toàn cho nhân viên trong nhà xưởng, văn phòng và ngay cả khi họ di chuyển trên đường phố luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, một dự án đã được ấp ủ từ năm 2012 và đi vào thực hiện sau 4 năm nỗ lực.


Đối với nhân viên thị trường, việc vận chuyển hàng hóa phục vụ cho các sự kiện, buổi hội thảo, tập huấn là một phần của công việc thường ngày. Tuy nhiên, chở đồ bằng xe máy lại tiềm ẩn nhiều rủi ro như khó điều khiển xe, mất thăng bằng khi rẽ trái/phải vì trọng tâm vật dụng cao hơn yên xe, chưa kể khả năng gây tai nạn giao thông rất cao, gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và sức khỏe của nhân viên.

Xuất phát từ thực tế đó, Syngenta nhận thấy rõ cần phải có một công cụ giúp vận chuyển hàng hóa đủ nhỏ, gọn, chắc chắn để di chuyển trên các tuyến đường nhỏ, hẹp mà xe 4 bánh không thể vào. Với đặc thù thời tiết mưa – nắng của Việt Nam, công cụ này cần phải làm từ vật liệu chống thấm để bảo vệ chai thuốc BVTV, đồng thời cần có phản quang để phòng trường hợp di chuyển trong đêm.

 

Năm 2012, Syngenta đưa vào thử nghiệm những túi chứa đồ để kiểm tra độ bền cũng như tính khả dụng trên 4 dòng xe gắn máy thông dụng gồm: Honda Future, Honda RSX, Honda Wave và Yamaha. Mọi dữ liệu được tổng hợp chi tiết và phân tích, cải tiến từng bước, để đảm bảo chất lượng cũng như khả năng chứa đồ mà không trĩu xuống chạm vào ống bô xe. 

Sau nhiều năm thử nghiệm, cuối năm 2015, chiếc túi chứa đồ “made in Syngenta” đã chính thức được trao đến tay các nhân viên thị trường. Chiếc túi được thiết kế với lòng túi rộng có thể đựng đến 60 áo mưa hoặc 70 áo thun, đường may chắc chắn tránh trường hợp vải bục, bên trong có các dây cố định giúp giữ chặt chai thuốc tránh rơi vãi. Trọng tâm túi gần mặt đường, tạo thế vững vàng khi lái xe và rẽ trái / phải.

Syngenta luôn chú trọng bảo vệ an toàn và sức khỏe cho mọi nhân viên của mình và từ nay, nhân viên thị trường của Syngenta đã có thể an tâm công tác và di chuyển trên những nẻo đường, góp phần mang những sản phẩm và giải pháp của Syngenta đến tay bà con nông dân.