Syngenta Việt Nam tổ chức ngày hội xuống giống an toàn và hiệu quả

Sự kiện

Chương trình “Ngày hội xuống giống an toàn – hiệu quả” được Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Lộc Trời và các ngành chức năng tổ chức tại H.Giồng Riềng (Kiên Giang) vào ngày 27/10/2019, H.Châu Thành A (Hậu Giang) vào ngày 02/11/2019 và TX.Ngã Năm (Sóc Trăng) vào ngày 10/11/2019.

Chương trình được tổ chức vào thời điểm nông dân các địa phương, trong đó có bà con vùng ĐBSCL bắt đầu bước vào thời gian cao điểm chuẩn bị xuống giống vụ ĐX 2019-2020 - vụ sản xuất quan trọng cho năng suất và sản lượng lúa cao nhất trong năm.

Với sự tham gia của 600 nông dân đến từ 3 tỉnh, Ngày hội nhằm chuyển tải thông điệp về sử dụng an toàn và hiệu quả sản phâm xử lý hạt giống (XLHG)  nói riêng và các sản phẩm thuốc BVTV nói chúng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Ngày hội bao gồm các nội dung hoạt động ở ngoài trời và trong hội trường.

Cụ thể, ở ngoài trời, bà con nông dân được tham gia Trại tập huấn sử dụng thuốc BVTV an toàn & hiệu quả theo 5 Nguyên tắc vàngTrại hướng dẫn thực hiện các thao tác trộn giống với thuốc xử lý hạt giống Cruiser Plus 312 FS.

Trong hội trường, các chuyên gia Syngenta chia sẻ với bà con về điều kiện sản xuất lúa và các dịch hại có thể phát sinh trong vụ ĐX 2019 cùng những giải pháp tổng thể của Syngenta để giúp bà con chủ động ứng phó với dịch hại ngay từ đầu vụ.  Đồng thời, bà con cũng được các chuyên gia của Syngenta giải đáp những băn khoăn trong hoạt động canh tác qua mục Hỏi - đáp.

Trong khuôn khổ chương trình, 45 suất học bổng “Cruiser Plus 312.5 FS cùng em cắp sách đến trường”  với tổng trị giá gần 90 triệu đồng đã được trao cho 45 học sinh nghèo vượt khó tại 3 địa phương.

Điểm nổi bật của Ngày hội chính là gameshow “Nhà nông tranh tài”

Mỗi đội được chia nhóm (mỗi nhóm 5 thành viên được xếp ngồi gần nhau tiện trao đổi và thống nhất) ngay từ đầu giờ. Mỗi đội được BTC phát 1 bảng trả lời câu hỏi trắc nghiệm ABCD = khổ giấy A5 (có viết/chọn đán án) & không thể thay đổi đáp án sau khi đã chon hoặc viết ra khi BTC báo hết giờ.

Bộ câu hỏi được thể hiện dưới dạng trắc nghiệm qua nội dung bằng chữ hoặc phim ảnh, sau mỗi câu hỏi BGK sẽ giải thích rõ vì sao chọn đáp án đó, đội nào trả lời sai sẽ không được tiếp tục tham gia câu hỏi tiếp theo. Chủ đề các câu hỏi xoay quanh nguyên tắc sử dụng an toàn, hiệu quả thuốc BVTV và các nguyên tắc an toàn khi xử lý hạt giống.

“Ngày hội xuống giống an toàn – hiệu quả” là một ý tưởng và hình thức tập huấn mới mà Syngenta đưa ra nhằm giúp các thông điệp sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả dễ nhớ, dễ áp dụng. Syngenta hy vọng thông qua chương trình này, bà con được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất và nắm được những thông tin, kỹ thuật cần thiết để xác định được các dịch hại có thể phát sinh trong vụ Đông Xuân và cách áp dụng tiến bộ KHKT để quản lý dịch hại ngay từ đầu vụ, nâng cao hiệu quả sản xuất.