Hành trình mang mái ấm Syngenta đến với người nghèo

Trách nhiệm cộng đồng

Bên cạnh việc đưa ra các giải pháp và công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống giúp người nông dân nâng cao năng suất và gia tăng thu nhập, để mang tiềm năng cây trồng vào cuộc sống, Syngenta Việt Nam cam kết gắn bó với cộng đồng nông nghiệp địa phương nơi công ty hoạt động thông qua nhiều hoạt động đóng góp có ý nghĩa.

Mái ấm Syngenta” là chương trình do Syngenta Việt Nam khởi xướng năm 2010 nhằm mang lại mái ấm đúng nghĩa cho các hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Mỗi năm, Syngenta sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để chọn ra các hộ nông dân phù hợp với tiêu chí của chương trình như: hộ nông dân thuộc diện nghèo/cận nghèo theo danh sách của địa phương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí nghị lực và quyết tâm để vươn lên thoát nghèo.

Từ năm 2010 đến nay, đã có gần 100 căn nhà trị giá 4 tỉ đồng được trao tặng cho nông dân nghèo trên toàn quốc và dự kiến đến 2020, 120 căn nhà sẽ được xây dựng. Ngoài ra, Syngenta còn truyền đạt kiến thức nông học và tiến bộ công nghệ để giúp các hộ nông dân này nâng cao năng suất và cải thiện mức thu nhập.

Tại Syngenta, mỗi nhân viên đều ý thức rõ ràng vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, nhân viên Syngenta tự nguyện đóng góp một phần lương của mình để mua tặng những vật dụng hữu ích cho các khu vực còn nhiều khó khăn, ví dụ như tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại khu vực ĐBSCL; tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong năm 2018, Syngenta đã hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà cho 12 hộ nông dân nghèo tại Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Bình Thuận, Lâm Đồng, mỗi căn 40 triệu đồng. Đồng thời, nhân viên Syngenta cũng tự nguyện đóng góp 1 phần lương của mình để trao tặng 5 máy lọc nước cho các trường tiểu học ở Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn giúp các em học sinh có nguồn nước uống trong lành, tặng 300 chiếc áo ấm cho các em học sinh nghèo tại các địa phương và nhiều phần quà Tết cũng được gửi đến các hộ nông dân với mong muốn họ đón một cái Tết đủ đầy, một mùa Xuân nhiều hy vọng.

Bà Lê Thị Khánh Hòa, Giám đốc Quản trị Bền vững công ty TNHH Syngenta Việt Nam cho biết: "Syngenta thấu hiểu rằng ngôi nhà là mơ ước của hàng ngàn hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào được góp phần giúp đỡ họ thực hiện ước mơ đó. Với những mục tiêu và khát vọng là mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về giống và bảo vệ thực vật giúp nông dân nâng cao năng suất và gia tăng thu nhập, việc sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn là một sứ mệnh mà công ty cần thực hiện. Mỗi chuyến đi cũng mang lại nhiều kinh nghiệm sống thực tế cho cán bộ, công nhân viên của Syngenta, giúp chúng tôi hiểu rằng còn rất nhiều những hoàn cảnh cần sự sẻ chia, và chúng tôi sẽ nỗ lực mang nhiều mái ấm hơn nữa đến cho các hộ nghèo./.