Syngenta cùng nông dân Việt phòng chống COVID-19, đảm bảo an ninh lương thực

Trách nhiệm cộng đồng

Thời gian gần đây, cùng với tác động từ đại dịch COVID-19, ngành nông nghiệp vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng vì tình trạng biến đổi khí hậu với những hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá ở các tỉnh miền núi phía Bắc; xâm nhập mặn gay gắt ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và khô hạn khốc liệt ở các tỉnh Tây Nguyên.

 

Tác động kép từ thời tiết và dịch bệnh đã ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cây trồng, năng suất mùa vụ cũng như đặt ra nỗi lo về vấn đề an ninh lương thực.

 

Cùng với nỗ lực chống dịch #COVID-19 của cả nước, người nông dân Việt Nam cũng đang là những chiến sỹ trên mặt trận sản xuất, bảo vệ mùa màng, giữ vững sự ổn định của nền nông nghiệp.

 

Mới đây, Thủ tướng Chính Phủ đã chỉ đạo ngành nông nghiệp phải tăng cường sản xuất, đảm bảo an ninh lương thực phục vụ nhu cầu của người dân ở bất kỳ thời điểm nào, kể cả trong và sau đại dịch, cũng như góp phần thực hiện các mục tiêu xuất khẩu đã đặt ra.

 

Do đó, những chiến sỹ - nông dân đang ra sức thực hiện nhiệm vụ này, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn lương thực, thực phẩm, đáp ứng nhu cầu trong nước và một phần phù hợp cho xuất khẩu, không để ai bị thiếu lương thực, thực phẩm hoặc bị bỏ lại phía sau. Syngenta cam kết đồng hành cùng bà con thực hiện sứ mệnh cao cả này.

 

Đã gắn bó với bà con trong suốt 30 năm qua, Syngenta tiếp tục mang đến những giải pháp tiên tiến giúp bà con nông dân quản lý sâu bệnh, tăng năng suất và chất lượng cây trồng.

 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để tránh tụ tập đông người, đội ngũ kỹ thuật của Syngenta đã triển khai nhiều hình thức khác nhau để hỗ trợ bà con như tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật canh tác qua hệ thống truyền thanh, truyền hình và các hình thức trực tuyến khác.

 

Cùng với việc tặng 5.000 chiếc khẩu trang cho nông dân, 2.000 chai nước rửa tay cho nông dân và các đại lý, nhân viên kỹ thuật của Syngenta cũng không quên hướng dẫn bà con sử dụng khẩu trang, rửa tay đúng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

Syngenta luôn chung tay cùng bà con để có được những vụ mùa bội thu, góp phần đảm bảo an ninh lương thực nước nhà, đồng thời góp sức cùng cả nước chống "giặc COVID-19".